Monday, September 17, 2012

Bánh khoai tây nghiền

Khoai tây là thức ăn quen thuộc và bổ dưỡng. Mình thường quen với các món khoai tây ninh sườn, xào, hoặc chiên. CN vừa rồi thử làm món mới với khoai tây. Bánh khoai tây nghiền - có thể làm món ăn nhẹ cho bé và cả nhà thay đổi.
1. Nguyên liệu:
- 500gm khoai tây (3 củ)
- 100gm xúc xích (hoặc bacon tùy khẩu vị) thêm nhân cho bánh khoai nghiền
- 2-3 muỗng canh Parmesan chesse xay nhỏ tạo độ béo và ngậy (có thể thay bằng dầu ăn)
- 2-3 muỗng canh bột nếp tạo độ dẻo của khoai
2. Cách làm:
- Khoai tây gọt vỏ, thái miếng luộc chín. Khi luộc có thể cho thêm 1 chút xíu muối để thêm đậm đà.
- Xúc xích thái nhỏ xào xơ qua cho chín.
- Khoai tây luộc chín vớt ra bát lớn, dùng thìa nghiền nhỏ. Nghiền khoai khi nóng sẽ dễ nghiền nhỏ và đều hơn. Trong quá trình nghiền lần lượt cho các nguyên liệu xúc xích, parmesan cheese, bột nếp và chút hạt tiêu cho thơm. Cho các nguyên liệu vào khi nghiền khoai khi vừa vớt ra khoai vẫn còn rất nóng. Parmesan cheese và bột nếp cho vào khi khoai nóng để cheese nóng chảy và bột nếp chín luôn. Trộn đều tay để được hỗn hợp khoai dẻo và mịn.
- Lấy từng phần khoai nhỏ, viên tròn, cho vào khuôn dàn mỏng thành miếng vừa ăn. Nếu không có khuôn bạn có thể viên tròn hoặc nặn thành các miếng vừa ăn. (thoa một ít dầu ăn lên tay khi nặn khoai để không dính tay)
- Lần lượt hoàn thành hết chỗ khoai làm.
- Sau khi hoàn thành, cho bánh khoai lên chảo dầu ăn nóng rán vàng đều. Chảo chỉ cần cho một chút dầu ăn để không dính và khoai ít ngấm dầu. 

- Bánh khoai tây nghiền có thể rán vàng dùng luôn hoặc sau khi nặn thành các bánh để trong tủ đá sử dụng sau. Trước khi chiên bỏ ra ngoài cho rã đông.
Bánh khoai tây nghiền có thể ăn với tương cà chua, tương ớt hoặc sốt mayonnaise. 


1 comment: